Trang Nghiêm Lễ Rước và Tắm Phật Đản Sinh Tại Chùa Bồ Đề

Kính mừng ngày Đức Phật Đản sinh Phật lịch 2563, nhiều hoạt động chào đón mùa Phật đản đang diễn ra khắp nơi trong cả nước và trên toàn thế giới. Khởi đầu trong mùa Phật đản đó là Lễ Rước Phật Đản sinh tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan do Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Hòa trong niềm hân hoan đó, Chùa Bồ Đề cũng trang nghiêm thành kính tham dự Lễ Rước Phật để chuẩn bị cho ngày Lễ Tắm Phật tại Chùa Bồ Đề vào ngày 08/4 âm lịch.
Vài hình ảnh Lễ Tắm Phật và Rước Phật diễn ra sáng nay, 05/4 âm lịch: 


















Lễ Tắm Phật Đản sanh đã diễn ra vào lúc 3:00 chiều ngày mùng 08-4 âm lịch khởi đầu cho mùa Đại Lễ Phật đản PL 2563. Buổi lễ đã trang nghiêm cung đón chư Tôn đức Tăng quan lâm chứng minh khai lễ và hàng trăm Phật tử bổn tự trong không khi trang nghiêm và đầm ấm.
Sau 3 hồi chuông trống Bát nhã cung thỉnh chư Tôn đức Tăng quan lâm chứng minh khai lễ, toàn thể chư Phật tử đã vân tập đông đảo trước sân chùa và chắp tay thành kính cung đón chư Tăng tiến về lễ đài thực hiện nghi lễ Tắm Phật và khai kinh Khánh đản. Buổi lễ bắt đầu bằng lời niệm hương bạch Phật của chư Tôn đức và toàn thể hội chúng đã trang nghiêm thành kính tụng đọc những lời sám nguyện và đảnh lễ Đức Phật sơ sinh. Sau lời sám nguyện và đảnh lễ chư Phật, chư Tăng đã dâng những gáo nước đầu tiên để tắm Phật. Kế đến, chư Phật tử lần lượt tiến lên lễ đài để tự tay dâng những gáo nước thơm tắm gội cho Đức Phật sơ sinh trong tiếng niệm Phật trầm hùng của toàn thể hội chúng, với niềm vinh hạnh được dâng nước tắm Phật sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp cho chính mình. 
Lễ tắm Phật là nghi thức được duy trì trên 2600 năm kể từ khi Thái tử Siddhartha (Sĩ-đạt-đa) đản sinh ra đời dưới cây Vô-ưu tại khu vườn thiêng 
Lumbini (Lâm-tỳ-ni) thuộc vương thành Kapilavatthu (Ca-tỳ-la-vệ) do vua Tịnh Phạn trị vì. Ngài được chín con rồng phun nước tắm cho cả Mẹ Ngài là Hoàng hậu Maya trước sự chứng kiến và hộ trì của các tầng lớp chư thiên, thiện thần, quần thần và dân chúng tại thánh địa Lâm-tỳ-ni linh thiêng.















Nguồn tin: bodepagoda.net